Việc sử dụng Facebook để kinh doanh online ngày càng phổ biến. Bạn cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân hay thương hiệu doanh nghiệp bằng Facebook Marketing. Một trong những Facebook status mà mọi người thường đăng nhiều ảnh chụp để lưa lại làm kỷ niệm. Phạm Hồng Hải sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo đăng nhiều ảnh lên Facebook thu hút người xem.
Bạn đã bao giờ nhìn thấy Facebook status nhiều ảnh như thế này?
Phạm Hải viết bài chia sẻ điều này vì vừa nhìn thấy một Facebook status của một người bạn. Một số bạn của Phạm Hồng Hải trước đây cũng đã có những cách viết bài Facebook như thế này.
Hình 1: Sai lầm khi post Facebook Status có 01 ảnh dọc và 01 video ngang.
Layout Facebook post theo định dạng này thì Facebook sẽ cho hiển thị video theo cùng chiều với ảnh. Chính vì thế mà phần video đã bị cắt đầu và chân như trong hình. Ảnh và video cùng được điều chỉnh lại theo khổ dọc.
Hình 2: Sai lầm khi post Facebook Status gồm 4 hình dọc và 1 video ngang
Tương tự như hình 1, các ảnh được chụp theo khổ dọc và video được quay theo chiều ngang. Bố cục layout Facebook post khi hiển thị cho bạn bè sẽ như trong hình. Phần video trong status này đã bị cắt phần đầu và phần chân.
Trong cả hai status thì các hình ảnh thể hiện nội dung đều bị rối về mặt bố cục. Điều này sẽ không diễn ta được nội dung bạn muốn chia sẻ tới người xem. Có lẽ anh bạn này đã cố nhồi nhét các hình ảnh và video vào trong status Facebook của mình.
Chính vì điều này mà hình ảnh hiện thị trên Facebook người đọc sẽ rất rối.
Và như vậy bạn có thể nhìn thấy mức độ tương tác của những bài viết như trong hình.
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về layout hình ảnh, video trong một bài viết Facebook post. Việc đăng bài viết Facebook với những bố cục này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp đối với người xem. Chính vì vậy mà các bài viết sẽ tăng tính tương tác cao hơn.
Việc kích thước hình ảnh cự thể như mô tả phía dưới bài viết được áp dụng trong Facebook Ads. Điều này giúp cho các bạn thiết kế được nội dung thu hút khách hàng tương tác cao vào trong bài viết quảng cáo Facebook của mình hơn.
Lưu ý khi đăng nhiều ảnh và video trong cùng bài viết Facebook:
Hãy chọn hình ảnh và video có kích thước tương tự nhau để đăng lên news feed của mình.
Điều này có nghĩa là ảnh và video trong status cùng quay theo khổ ngang hoặc cùng quay theo chiều dọc.
Bài viết Facebook có 2 ảnh thì hiển thị như sau:
Bài viết Facebook status của bạn có 02 ảnh thì hiển thị trên news feed của bạn bè như sau:
Bài viết post Facebook status với 3 hình ảnh
Bạn nên sử dụng hình ảnh, video cùng một khổ để post Facebook status bình thường nhé. Điều này có nghĩa là nếu một hình ảnh được chụp ngang máy thì các hình sau cũng vậy.
Kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh mô tả như phía dưới này được dùng để cho các bài quảng cáo Facebook.
Hiện thị news feed các bài viết Facebook status có 03 hình ảnh như sau.
Các bạn rất ít thấy các quảng cáo Facebook hay bài viết nào sử dụng 3 ảnh vuông. Hiện thị bài viết này rất kèm tương tác nếu nội dung không phù hợp.
Tuy nhiên, Phạm Hải vẫn dùng quảng cáo này với 3 hình ảnh là hành động liền mạch.
Layout hiển thị Facebook Ads với bài viết 4 hình ảnh hoặc nhiều hơn
Đây là định dạng Facebook status mà bạn có thể nhìn thấy nhiều nhất. Vì phần lớn, mọi người post lên nội dung Facebook thường cố gắng đẩy thật nhiều hình ảnh lên để ghi nhớ cho một sự kiện nào đó.
Việc này nên làm nhưng các bạn cần chọn lọc 4 ảnh đầu tiên thật nổi bật và có cùng khung hình dọc hoặc ngang.
Sai lầm phổ biến đối với mọi người khi post nhiều hình là bấm liên tục các hình ảnh. Chính vì thế 4 hình hiển thị thực chất là 4 nội dung giống nhau. Điều này sẽ làm giảm sự tương tác bạn bè rất nhiều.
Nếu bạn đang xây dựng một hồ sơ Facebook Profile chuyên nghiệp thì các bạn cần nhớ những kích thước ảnh như trên. Tuy nhiên, kích thước tiêu chuẩn mà các cảnh Facebook thường dùng nhất mà bạn phải biết tại đây:
Qua bài viết này, Phạm Hồng Hải chia sẻ với các bạn về kích thước ảnh tiêu chuẩn cho một quảng cáo Facebooks. Việc sử dụng hình ảnh thiết kế với kích thước này sẽ giúp hiển thị nội dung gây sự tò mò khách hàng. Bạn sẽ thu hút tương tác vào bài quảng cáo hay Facebook status của mình tốt hơn.